skip to main
|
skip to sidebar
เทคโนโลยีการศึกษา
วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2552
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
บทความที่เก่ากว่า
หน้าแรก
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
สิ่งที่ถือว่าเป็นนวัตกรรม
1) เป็นความคิดหรือการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองหรือนำมาจากที่อื่นก็ได้
2)สิ่งที่นำมาปรับปรุงการดำเนินงานใช้ อาจนำมาทั้งหมด หรือเพียงบางส่วน
นวัตกรรมคืออะไร
นว้ตหรือนว แปลว่า สิ่งใหม่
กรรม หมายถึง การกระทำ
นวัตกรรม หมายถึง แนวคิดหรือการกระทำใหม่ๆ ที่นำมาใช้ในการเปลี่ยนและปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
เทคโนโลยีคืออะไร
เทคโนโลยีคือการกระทำที่เป็นกระบวนที่ทำอย่างมีระบบ นำไปสู่ผลผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ
ความหมายของเทคโนโลยี
Technology
ลาติน (texere)
To weave การสาน เรียบเรียง ประกอบ ปะติดปะต่อ
construct lสร้าง ผูกเรื่อง ความนึกคิดที่ก่อขึ้น
กรีกTechnolgia การกระทำอย่างมีระบบ
วิชาเทคโนโลยีการศึกษา
คำอธิบายรายวิชา
ศีกษาความหมาย ขอบข่ายและความสำคัญของเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศีกษาต่อการเรียนการสอน วิธีระบบ กระบวนการสื่อความหมาย การวำแนกประเภทของสื่อการเรีนการสอน การเลีอก การแนะนำให้รู้จักเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษาที่เหมาสมกับการเรียนการสอน การจัดหา การใช้ การผลิต การประเมินและการเก็บรักษาสื่อการเรียนการสอน
ฝึกปฏิบ้ติผลิตสื่อหลักที่เหมาสมกับสภาพชั้นเรียน
จุดประสงค์
เมื่อผ้เรียนศึกษาเนื้อหาและกิจกรรมในวิชานี้แล้วจะมีพฤติกรรมและความสามารถดังนี้
1) อธิบายถึงความหมาย หลักการ และแนวทางของการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษามาใช้กับการเรียนการสอนได้ถูกต้องและเหมาสม
2) อธิบายการประยุกต์วิธีระบบไปใช้กับการเรียนการสอนและชีวิตประจำวันได้
3)อธิบายความหมายของการสื่อสารทางการศึกษาได้ถูกต้อง
4)อธิบายความเกี่ยวข้องของหล้กจิตวิทยากับเทคโนโลยีการศึกษาได้ถูกต้อง
5 )อธิบายความหมาย คุณค่า ประเภทของสื่อการเรียนการสอน วิธีการเลือกและการนำสื่อมาใช้กับการเรียนการสอนได้อย่างถูกต้อง
6)อธิบายถีงความหมาย ความสำคัญ การออกแบบการเรียนการสอนของนักการศึกษาได้อย่างน้อย 3คน
7) อธิบายความสำคัญ ของคอมพิวเตอร์และเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่มีต่อการเรียนการสอนได้ถูกต้อง
8)สร้างสรรค์เว็บล็อกเพื่อการเรียนการสอนได้ถูกต้องและสวยงามใช้ประโยชน์ได้จริง
9)เปรียบเทียบความแตกต่างและความสอดคล้องของe-Learning/Blended Learning/Distance Learing ได้ถูกต้อง
ผู้ติดตาม
คลังบทความของบล็อก
▼
2009
(2)
▼
กรกฎาคม
(2)
ไม่มีชื่อ
เกริ่น
เกี่ยวกับฉัน
J u r e e r a t
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น